Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa bọc vải nỉ

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa bọc vải nỉ

Trong quá trình sử dụng ghế sofa vải nỉ việc đánh đổ nước hoặc đồ ăn lên ghế là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này bạn nên xử lý như thế nào để làm sạch ghế sofa? Siêu thị Nội Thất Xinh sẽ mách bạn cách xử lý nhanh chóng những vết bản này để mang đến vẻ đẹp của ghế sofa nỉ phòng khách luôn như mới.

Vết bẩn do trà hoặc café

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa bọc nỉ

Vết bẩn do trà hoặc cafe gây ra cần phải loại bỏ nhanh chóng

 

Những vết bẩn do đồ uống gây ra thường khó làm sạch hoàn toàn nếu bạn để quá lâu. Nếu bạn lỡ đánh đổ trà hoặc café lên bộ sofa đẹp bằng vải nỉ thì hãy nhanh chóng lau nó bằng một chiếc khăn ướt, sau đó dùng khăn khô lau thật sạch để chống nước thấm quá sâu vào bên trong ghế. Những vết bẩn của đồ uống này nếu bạn không xử lý kịp thời sẽ để lại vết ố trên bề mặt ghế.

Xử lý vết mực trên ghế sofa nỉ

Cồn là chất có thể loại bỏ được mực bút bi hoặc bút máy trên bàn ghế sofa, với cách làm đơn giản bạn có thể loại bỏ vết bẩn này một cách dễ dàng. Bạn thấm cồn vào giấy ăn hoặc khăn mềm sau đó dùng khăn ẩm lau lại hoặc có thể tháo lớp vải bọc ra để giặt với xà phòng cho sạch sẽ.

 

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa bọc nỉ

Cách loại bỏ vết mực trên ghế sofa vải nỉ

Cách xử lý đối với đồ ăn gây ra nhưng đã bị khô

Nếu em bé nhà bạn đánh đổ thức ăn lên ghế sofa nỉ, nhưng bạn lại không biết để xử lý chúng ngay lập tức thì hãy dùng cách sau để làm sạch những vết bẩn này:

 

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa bọc nỉ

Loại bỏ vết bẩn trên ghế sofa nỉ

 

Bạn nên dùng bàn chải lông mềm để cọ trực tiếp lên bề mặt ghế sofa, bởi đối với chất liệu vải  nỉ khi bạn cỏ bằng bàn chải lông mềm cũng không gây xước như trên bề mặt của chất liệu da. Vì vây, tuyệt đối không nên sử dụng cách này cho ghế sofa da.

 

Khi dầu mỡ vương trên ghế sofa nỉ

 

Đây là vết bẩn tương đối khó làm sạch, trước hết bạn phải dùng khăn ướt lau hết những vết dầu, mỡ bám trên ghế sofa góc. Sau đó, dùng khăn mềm dúng vào dung dịch xà phòng pha loãng để lâu lên vết bẩn. Dùng một chiếc khăn khô khác để lau khô ghế.

 

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa bọc nỉ

Loại bỏ vết bẩn trên ghế sofa bọc vải nỉ càng nhanh càng tốt

 

Dùng máy sấy để làm khô ghế sofa nỉ nhanh chóng, tránh tình trạng nước ngấm vào sâu bên trong ghế gây ảnh hưởng không tốt đến lớp đệm mút.

 

Đối với chất liệu bọc ghế sofa là vải hoặc nỉ thì việc vệ sinh ghế sẽ dễ dàng hơn so với chất liệu da thật hoặc giả da, đây cũng là một trong những ưu điểm của ghế sofa nỉ khiến nhiều người lựa chọn nó cho không gian nội thất nhà xinh của gia đình mình.



← Bài trước Bài sau →