Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa đúng tiêu chuẩn

Cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa đúng tiêu chuẩn

Xử lý các vết bẩn kịp thời

Nếu chẳng may ghế sofa bị dính các vết bẩn như: cà phê, sữa, mực,…bạn nên làm sạch chúng ngay vì khi chúng ướt sẽ rất khó để làm sạch. Để làm sạch những vết bẩn này, bạn dùng một chiếc khăn sạch, làm ẩm chúng rồi lau chỗ có vết bẩn. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn mềm và khô để lau sạch lại. Cách này có thể làm sạch các vết bẩn còn tươi mới (nghĩa là mới bị đổ lên ghế sofa).

Đối với các loại vết bẩn có dầu mỡ, nước sốt hoặc từ socola, bạn nên dùng khăn giấy có độ thấm cao, lau khô vết bẩn. Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch, mềm thấm một ít xà phòng pha loãng để lau chỗ bị bẩn. Cuối cùng dùng khăn khô lau lại cho sạch nước. Với cách này, bạn nên dùng khăn màu trắng để tránh làm lem màu từ khăn sang ghế làm ghế mất đi thẩm mỹ.

cach-xu-ly-vet-ban-tren-ghe-sofa-dung-tieu-chuan-2

Xử lý các vết bẩn khô

Với những vết bẩn khô, bạn dùng bàn chải lông mềm để chải nhẹ nhàng lên vết bẩn. Tuyệt đối không được sử dụng những bàn chải lông cứng vì sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của ghế.

Giặt ghế sofa định kỳ

Nếu bạn không có thời gian thì có thể giặt ghế sofa ít nhất 1 lần/năm. Nhưng tốt nhất, để ghế đảm bảo độ bền cũng như thẩm mỹ, quan trọng hơn là diệt được các loại vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh, bạn nên vệ sinh ghế sofa 3 – 6 tháng/lần.

Nếu không có kinh nghiệm và không có những thiết bị chuyên dụng, bạn không nên vệ sinh ghế sofa một cách cẩu thả vì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của ghế. Tốt nhất, bạn hãy nên liên hệ với dịch vụ vệ sinh nhà ở để giúp bạn xử lý những công việc này một cách chuyên nghiệp, hiệu quả với mức giá phải chăng.

cach-xu-ly-vet-ban-tren-ghe-sofa-dung-tieu-chuan-3

Ngoài các kỹ thuật xử lý vết bẩn trên, bạn có thể sử dụng các phương pháp giặt ghế sofa như giặt ướt, giặt bằng hơi nước nóng để đảm bảo ghế của nhà bạn được sạch hoàn toàn.

Bảo quản ghế sofa khi không sử dụng

Nếu bạn phải vắng nhà hoặc đi xa một thời gian dài, bạn nên sử dụng một tấm vải trắng phủ lên ghế để hạn chế bụi bặm và các chất bẩn bám lên ghế. Cách này cũng giúp ghế tránh được các loài phá hoại như: chuột, gián,….cắn phá.

Trên đây là cách xử lý vết bẩn trên ghế sofa và một số bí quyết bảo quản ghế. Hy vọng bạn sẽ thực hiện đúng để bộ ghế đáng tiền của mình luôn sạch, bền và mới.

← Bài trước Bài sau →