Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất

Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất

Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất

Các hạng mục chính của kích thước đồ nội thất được lựa chọn theo kích thước của cơ thể con người (số liệu nhân trắc học ) cũng như với các kích thước của các đối tượng , được thiết kế cho các đồ nội thất lưu trữ. Có tính đến kích thước nhân trắc học của đa số các đồ nội thất được chuẩn hoá.

Dựa theo số liệu nhân trắc học, VHome lựa chọn kích thước tiêu chuẩn cho bàn học, bàn làm việc hay bàn trang điểm với kích thước chiều cao tiêu chuẩn 0.75m, chiều sầu từ 0.55m-0.6m. Ứng với chiều cao của bàn, kích thước tiêu chuẩn của ghế ngồi học và làm việc thường là 0.45m. Với ghếngồi thư giãn, ghế sofa thì có kích thước thường thấp hơn, chiều dài rộng 0.8m cao 1.0m mang lại sự thoải mái cho người sử dụng

Bộ ghế sofa phòng khách được xem là tâm điểm của ngôi nhà. Vì thế với một bộ ghế sofa có kích thước vừa phải sẽ làm cho phòng khách trở nên hài hoà, nổi bật và tinh tế hơn.

  • Ghế sofa văng: Kích thước tiêu chuẩn của bộ ghế sofa văng là chiều dài 2m2, chiều cao là 0,85m và chiều sâu là 0,9m
  • Ghế sofa chữ L: Kích thước sofa chữ L cũng rất đa dạng: Đối với những mẫu sofa nhỏ gọn thì kích thước chuẩn là 2,6m x 1,6m x 0,80cm, vừa đủ chỗ cho khoảng 4 người ngồi. Nếu bạn muốn kích thước sofa rộng hơn thì có thể cộng thêm ghế đơn, để phù hợp cho nhà có 6 người.
  • Ghế sofa chữ U: Kích thước ghế sofa chữ U thường là: 3(dài) x 2.2(dài) x 1.7(dài) x 0.8(cao) x 1(sâu) m. Với kích thước này, sofa hình chữ U rất phù hợp với các không gian rộng lớn, có nhiều thành viên, hay những buổi sum họp của gia đình.
  • Ghế sofa giường: Ghế giường có chiều dài khoảng 2m, chiều rộng khoảng 1m. Ngoài ra, cũng có vài kiểu ghế sofa giường gấp với chiều dài 2m, chiều rộng 1,4m.Với kích thước này rất phù hợp cho bất kỳ không gian nhỏ hẹp nào.
  • Ghế sofa đơn: Kích thước tiêu chuẩn cho một chiếc ghế sofa đơn là từ 0,8m – 1m, chiều sâu ghế 0,8m.

KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN GIƯỜNG NGỦ

KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN TỦ BẾP

Thiết kế nội thất theo tiêu chuẩn chiều cao của người phụ nữ Việt Nam từ 1.58m – 1.7m, người nội trợ chính trong gia đình. Tủ bếp dưới có chiều cao tiêu chuẩn từ 0.8m-0.9m, chiều sâu 0.6m. Các khoang tủ bếp dưới cũng cần được chia tách theo kích thước tiêu chuẩn để sản xuất và lắp ráp phù hợp với các phụ kiện bếp. Giá xoong nồi có các kích thước tiêu chuẩn như 0.6m – 0.7m – 0.8m – 0.9m. Giá chai lọ gia vị có kích thước tiêu chuẩn rộng 0.2m. Giá chai lọ, dao thớt có kích thước tiêu chuẩn 0.3m – 0.35m – 0.4m.

Tủ bếp trên có chiều sâu tiêu chuẩn là 0.35m, chiều cao từ 0.8m – 1.3m, tùy chiều cao trần của nhà.

KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN BÀN TRANG ĐIỂM

KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN KỆ TI VI

KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN PHÒNG WC

KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN TỦ LAVABO

Khi thiết kế nội thất chung cư, thiết kế nội thất nhà phố, thiết kế biệt thự, kiến trúc sư và chủ nhà phải lưu ý các kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất để thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như hạn chế chi phí sửa chữa. Kích thước tiêu chuẩn không chỉ mang sự thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn góp phần đảm bảo sức khỏe con người bởi nó được thiết kế dựa trên số liệu nhân trắc học.

← Bài trước Bài sau →