Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Bật mí 18 cách

Bật mí 18 cách "tân trang" đồ nội thất bằng gỗ có thể bạn chưa biết

Hiện nay, những đồ nội thất bằng gỗ ngày càng đươc ưa chuộng nhiều bởi sự sang trọng cũng như tiện ích mà nó mang lại. Giá thành của những đồ nội thất bằng gỗ cũng khá cao, vì vậy những "vết thương" trên đồ nội thất bằng gỗ khiến bạn đau đầu không biết làm thế nào để khắc phục. Những vết xước, nứt hay phai màu ảnh hưởng rất nhiều đến nét thẩm mỹ của những đồ nội thất bằng gỗ. Đừng lo, hiểu được những điều này nên chúng tôi đã tổng hợp những mẹo nhỏ giúp bạn khắc phục hoàn toàn những điểm xấu đó trả lại cho bạn những đồ nội thất bằng gỗ như mới. Xem thêm các mẫu bàn ghế sofa nhé 

1. Dùng giấm

Đối với những đồ gỗ mới, muốn có màu sắc sáng bóng, trước khi sơn ta dùng giấm lau qua một lượt. Làm theo cách này bạn sẽ vô cùng bất ngờ với màu sắc của đồ nội thất bằng gỗ.

2. Dùng sữa bò để tẩy mùi sơn.

Bạn cảm thấy khó chịu với mùi sơn của đồ nội thất bằng gỗ, đừng lo, để khử sạch mùi sơn khó ưa này bạn hãy dùng sữa bò đun sôi rồi đổ vào đĩa hoặc bát, sau đó cho vào ngăn tủ mới quét sơn đóng tủ lại trong khoảng 5 tiếng. Sau thời gian đó, tủ sẽ hết mùi sơn.

3. Dùng nước muối

Dùng nước muối để vệ sinh đồ dùng bằng mây

Đối với những đồ được đan bằng mây, tre thì việc lau rửa vô cùng khó khăn bởi có vô số những ngóc ngách nhỏ rất khó vệ sinh sạch. Giải pháp hữu hiệu cho bạn là dùng muối pha với nước để lau rửa, bụi bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, hơn nữa, việc rửa bằng nước muối còn giúp đồ mây, tre mềm mại và tăng độ dẻo dai.

4. Dùng giấy thiếc

Mặt bàn bằng gỗ sau nhiều ngày sử dụng (nhất là đối với bàn để tiếp khách) sẽ bám vết chè rất khó đi. Bạn có thể làm sạch bằng cách đổ lên vết bẩn 1 ít nước sau đó dùng giấy thiếc (trong bao thuốc lá) lau đi lau lại tiếp đó lại dùng nước để rửa, vết cáu chè sẽ biến mất. Giấy thiếc còn có thể dùng để cọ rửa chén đĩa có cáu chè.

5. Xử lý đồ gỗ màu trắng bị ngả vàng.

Bạn yêu thích đồ nội thất bằng gỗ bởi màu sắc của nó, nhưng theo thời gian đồ dùng nội thất bằng gỗ bị ngả màu khiến bạn khó chịu khi nhìn vào. Đừng lo, hãy dùng thuốc đánh răng bột hoặc kem đánh răng để lau, tình trạng này sẽ thay đổi đáng kể. Tuy nhiên trong quá trình lau không nên dùng sức quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng đến bề mặt bên ngoài của đồ nội thất bằng gỗ.

6. Cách xóa vết xước.

Cách xóa vết xước trên đồ nội thất bằng gỗ

Đồ nội thất bằng gỗ khi mới mua về láng mịn, sáng bóng nhưng do một vài nguyên nhân va chạm khiến một số chỗ bị xước rất khó coi hãy dùng nến màu có màu trùng với màu sơn đồ gỗ bôi lên vết xước, sau đó dùng sơn móng tay không màu quét lên một lớp vừa tạo độ bóng, vừa bảo vệ vết "hàn" vừa rồi.

7. Xử lý vết dán trên bề mặt đồ dùng bị rộp

Để xử lý các chỗ bị rộp, đầu tiên ta dùng 1 dao nhỏ sắc, rạch một đường theo vân gỗ, sau đó dùng keo phun vào bên trong đường vừa rạch. Dùng tay ấn nhẹ vào vết rộp. Dùng khăn ướt lau sạch lớp keo bị tràn ra bên ngoài. Tiếp đó dùng vật nặng đè lên bề mặt vết rộp. Lưu ý để vật đè lên không bị dính vào vết rộp bạn nên đặt ở dưới một tấm nilon mỏng. Như vậy bề mặt dán lại phẳng lại như cũ.

8. Xử lý vết lõm do va chạm đối với đồ dùng bằng gỗ trấu

Đặc điểm của gỗ trấu là khá mềm, vì thế khi va chạm mạnh không thể tránh gây ra những vết lõm. Để khắc phục, bạn đặt lên vết lõm một chiếc khăn ướt sau đó dùng bàn là nóng để là, vết lõm sẽ biến mất

9. Xử lý đồ gỗ bị nứt

Xử lý vết gỗ bị nứt trên đồ nội thất bằng gỗ

Đừng hoảng hốt khi thấy đồ gỗ bị nứt, bạn hãy bình tĩnh và làm theo cách sau: dùng keo lỏng trộn với mạt cưa đã rây nhuyễn, nhớ trộn thật đều và nhuyễn rồi đem chưng lên cho nóng. Sau đó trét vào các lỗ hở, nứt và miết cho bằng mặt. Dùng vecni đánh lên cho đều màu.

10. Dùng nước chè để lau đồ gỗ mới

Để bảo quản đồ gỗ mới được lâu, bạn hãy dùng nước chè đặc hoặc nước gạo lau qua một lượt, đồ gỗ sẽ bóng và khó bị tróc sơn.

11. Cách làm đồ gỗ mới trở lại

Cách 1: Dùng vải thấm sữa bò để lau lên bề mặt đồ gỗ, không những xóa bay những vết bẩn mà còn làm đồ gỗ sáng bóng như mới

Cách 2: Dùng nửa cốc nước pha với giấm (lượng giấm bằng 1/4 lượng nước) để lau chùi, đồ gỗ cũng sẽ sáng bóng trở lại.

Cách 3: Pha một cốc trà to để nguôi, dùng vải mềm thấm nước trà sau đó lau lên bề mặt đồ gỗ, lau khoảng 2 - 3 lần đồ gỗ sẽ phục hồi độ sáng ban đầu.

12. Vệ sinh bằng bàn chải lông

Đồ gỗ để lâu ngày rất dễ bám bụi, bạn hãy sử dụng bàn chải lông mềm (như chổi quét sơn) lau từ trong ra ngoài, nếu quá nhiều bui hãy sử dụng nước tẩy rửa, đợi khô rồi dùng cách trên là được.

13. Xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

Nếu bạn đặt trực tiếp đồ nóng lên đồ gỗ đã quét sơn rất dễ để lại vết tròn màu trắng. Bạn có thể dùng dầu hỏa, cồn lau đi lau lại nhưng nếu vết nóng nặng hãy dùng khăn thấm nước ấm vắt khô và cho vào một ít dung dịch amoniac, dùng tay vò vào khăn để amoniac thấm vào tay, dùng tay đập nhẹ nhanh và cào vào vết nóng. Sau đó lấy lớp nến bôi lên trên, vết nóng sẽ không còn nữa.

14. Cách xóa vết cháy trên bề mặt đồ gỗ

Bạn vô tình để tàn thuốc hay diêm rơi trên mặt đồ gỗ tạo thành vết cháy, hãy quấn một lớp vải sợi mịn cứng vào đầu que tăm, lau nhẹ nhàng lên vết cháy. Sau đó bôi 1 lớp nến lên, vết cháy sẽ bị mất đi.

15. Cách xóa vết nến trên đồ gỗ

Cách xóa vết nến trên bề mặt đồ nội thất bằng gỗ

Khi dầu nên rớt trên mặt đồ gỗ, đừng dùng móng tay hay dao cạo vì rất dễ làm trầy xước và bong tróc sơn, hãy dùng một mảnh nhựa mỏng, 2 tay tì lên mảnh nhựa lau từ ngoài vào trong, chắc chắn hiệu quả.

16. Tẩy vết cáu nước trên đồ gỗ

Nước đọng trên đồ gỗ nếu không lau ngay rất dễ để lại vết cáu nước. Lúc này hãy dùng vải ướt che lên trên vết cáu nước sau đó dùng bàn là là lên trên, vết cáu nước gặp nóng sẽ bốc hơi đi hết. 

17. Cách tẩy vết sơn cũ trên đồ gỗ

Dùng nước rửa ảnh lau lên lớp sơn cũ, lớp sơn cũ sẽ mất đi, chỉ cần rửa sạch, phơi khô, dùng giấy ráp đánh nhẫn là có thể sơn lớp sơn mới lên.

18. Cách làm sáng lại lớp vecni trên gỗ

Muốn vecni cũ sáng bóng như mới, hãy dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để khô. Sau đó dùng bàn chải nhúng nước lã cọ sạch, vecni sẽ cứng và bóng.

Với những mẹo này, bạn hoàn toàn yên tâm rằng đồ nội thất bằng gỗ trong căn nhà bạn sẽ luôn sáng bóng như mới.

← Bài trước Bài sau →