Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

CÁCH VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN LÀM TĂNG ĐỘ BỀN NỘI THẤT ĐỒ GỖ

CÁCH VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN LÀM TĂNG ĐỘ BỀN NỘI THẤT ĐỒ GỖ

Hiện nay, việc sử dụng đồ gỗ nội thất trong nhà đang trở thành xu hướng được ưa chuộng nhiều bởi vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng của nó.

Tuy nhiên nhiều người lại không biết cách vệ sinh và bảo quản dẫn đến tuổi thọ của nội thất gỗ không được cao,Chúng tôi,xin đưa đưa ra gợi ý để bạn có thể giải quyết vấn đề này.

Cách vệ sinh nội thất đồ gỗ

Lau chùi đồ gỗ thường xuyên là phương pháp duy nhất để chúng ta có thể làm sạch nội thất gỗ đảm bảo độ bền cho chúng. Sống ở những thành phố lớn có nhiều khói bụi, ô nhiễm, việc thường xuyên lau chùi đồ gỗ hoặc đóng bớt các cửa sổ để chống bụi bẩn bay vào nhà là rất cần thiết.

Khi lau chùi, bạn nên dùng khăn vải mềm vệ sinh trên bề mặt sẽ giúp cho đồ gỗ mau sạch sẽ, bóng đẹp hơn. Định kỳ mỗi tháng, bạn cũng có thể dùng dung dịch rửa đặc dụng làm sạch đồ gỗ xịt lên bề mặt gỗ và lau sạch. Cách làm này sẽ giúp các vật dụng bằng gỗ bền màu, làm nổi bật vân gỗ một cách tự nhiên hơn, bề mặt gỗ giữ được độ bóng đẹp.

Với sàn nhà bằng gỗ, không nên lau bằng khăn nước vì cách vệ sinh này sẽ khiến bề mặt của đồ gỗ dễ bị nứt và nhanh hỏng, chúng ta chỉ nên lau chùi đồ nội thất bằng vải cotton loại mềm sau khi đã được làm ẩm bằng nước. Lau chùi đồ gỗ nội thất thường xuyên sẽ giúp duy trì giá trị cao cấp của chúng.

Một vài mẹo vặt vệ sinh nội thất gỗ hiệu quả.

Dùng sữa bò

Muốn làm sang lớp vecni trên gỗ, bạn có thể dung một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô. Sau đó bạn dung bàn chải nhúng nước cọ sạch. Cách này sẽ làm cho lớp vecni cứng lại và sáng bóng.

Dùng nước trà đậm đặc

Bạn hãy pha  một bình trà to đậm đặc và để nguội, sau đó bạn dung vải mềm nhúng nước trà lau mạnh trên đồ gỗ bạn cần làm sạch và đánh bóng 2-3 lần.

Dùng nước giấm pha loãng

Bạn cũng có thể pha loãng nước giấm theo tỉ lệ ¼ giấm với ¾ nước và dung vải mềm nhúng vào dung dịch rồi lau lên bề mặt gỗ. Dung dịch giấm pha loãng sẽ giúp làm sạch cả những vết bẩn lâu ngày và sáng bóng trở lại.

Dùng bia hay dầu paraffine

Bạn hãy lấy vải mềm thấm bia hay dầu paraffine rồi chà mạnh lên bề mặt gôc để xóa đi các vết bẩn bám lâu ngày.

Dùng dầu ăn và sáp ong trắng

Để tẩy những vết dính lâu ngày trên đồ gỗ, bạn hãy cho mấy giọt dầu ăn và một chút sáp ong trắng đem chưng cách thủy cho sáp ong chảy ra rồi bôi lên vết bẩn, sau đó lấy bàn chảy đánh rang cọ thật mạnh rồi chùi lại bằng nước sạch.

Cách bảo quản nội thất gỗ

Nếu bạn sở hữu những sản phẩm nội thất chất lượng nhưng không biết cách bảo quản sẽ khiến tuổi đời sản phẩm bị suy giảm. Nội thất bằng gỗ tạo cho không gian vẻ đẹp sang trọng lịch lãm. Nhưng sau một thời gian ngắn, đồ gỗ bắt đầu mất đi độ bóng, bị trầy xước hoặc ẩm mốc…

Một số biện pháp đơn giản để đảm bảo cho những đồ nội thất bằng gỗ trong nhà bạn được bền đẹp trong thời gian dài.

Tránh xa ánh nắng mặt trời

Các tia nắng mặt trời sẽ làm phai màu hoặc thay đổi màu sắc của đồ gỗ, do đó bạn cần đặt đồ gỗ trong khu vực thích hợp, nếu được nên tránh các khu vực thường xuyên có ánh nắng, nắng quá gay gắt, hoặc khu vực có nhiệt độ cao. Thời tiết nóng và hanh khô sẽ làm đồ gỗ bị nứt nẻ, cong vênh.

Bạn có thể dán màn hình hoặc phim mỏng trên cửa sổ. Tấm phim này sẽ ngăn chặn ánh sáng và tia cực tím vào phòng.

Giảm độ ẩm

Nếu như độ ẩm thấp khiến gỗ bị tách, bị nứt thì khi độ ẩm cao lại dẫn đến phồng rộp gỗ. Độ ẩm cao cũng gây ra sự tăng trưởng của nấm mốc trên đồ gỗ. Vì vậy cần có biện pháp chống ẩm.

Nên kê các vật dụng bằng gỗ xa những nơi ẩm, có mưa hắt. Không lau đồ gỗ bằng khăn quá ướt hoặc đổ nước trực tiếp lên gỗ. Với sự trợ giúp của máy hút ẩm, bạn có thể duy trì độ ẩm đều đặn khoảng 50%.

Đánh bóng gỗ đúng cách

Nên đánh bóng đồ gỗ ít nhất 3 hoặc 4 lần trong năm bằng sản phẩm đánh bóng có bán tại các cửa hàng đồ gỗ.

Không nên đánh bóng đồ gỗ quá mức vì nó có thể hình thành một lớp mây. Và nên lau sạch lớp đánh bóng thừa trước khi khô.

Bảo vệ đồ gỗ không bị vết xước

Trầy xước làm cho đồ gỗ trông cũ và mất đi độ bóng đẹp ban đầu. Vết trầy xước đôi khi còn là nơi lưu lại vếch bụi bẩn khó lau chùi.

Bạn hãy đặt miếng đệm bên dưới lọ, ly, chén để bảo vệ mặt bàn gỗ. Các miếng đệm giúp đồ gỗ không bị trầy xước, không bị bẩn và ảnh hưởng bởi những vật truyền nhiệt.

Không sử dụng nhựa hoặc cao su trên bề mặt gỗ tự nhiên, không lau chùi đỗ gỗ bằng vật nhám, vật có độ ráp.

Tránh vết ố do nước

Sử dụng miếng đệm, thảm dùng để lót ly trên mặt bàn gỗ nếu bạn không muốn những vết ố xuất hiện trên đó.

Bạn có thể xóa vết ố do nước hoặc vết ố khác khỏi đồ gỗ bằng cách lau chùi dùng hỗn hợp tàn thuốc lá và dầu ăn.


← Bài trước Bài sau →