Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Nhà bị nồm ẩm ướt hãy thử 10 cách sau để luôn khô ráo sạch sẽ

Nhà bị nồm ẩm ướt hãy thử 10 cách sau để luôn khô ráo sạch sẽ

Lý do trởi nồm là bởi khối không khí ẩm thổi từ ngoài biển vào gặp không khí lạnh ở tầng thấp trên đất liền gây ra hiện tượng nồm ẩm thấp trong nhà. Để xử lý nhà bị nồm chắc chắn bạn cần đọc bài viết này.

BẬT ĐIỀU HÒA CHẾ ĐỘ KHÔ

Khi trời nồm, bạn nên bật điều hòa chế độ khô cho phòng nhằm hút không khí ẩm và lưu thông không khí. Điều này còn giúp bạn và các thành viên trong gia đình, nhất là với trẻ nhỏ luôn có sức khỏe được đảm bảo nhất.

DÙNG MÁY HÚT ẨM

Với những phòng rộng lớn, không có điều hòa thì bạn có thể mua máy hút ẩm để làm không thoáng không gian phòng. Dòng máy hút ẩm khá nhỏ gọn, hút ẩm tốt, phù hợp nhiều không gian, giá chỉ từ 4 đến 7 triệu đồng.

ĐÓNG KÍN CÁC CỬA

Trời nồm khiến nhà bị nồm là do không khí, bởi vậy đừng đưa gió ẩm bên ngoài vào nhà như thế sẽ làm nhà thêm ướt. Hãy giữ không khí không nhà bằng cách đóng kín cửa, đây là cách chống nồm cực hiệu quả.

LAU NHÀ BẰNG GIẺ KHÔ

Khi nhà nồm, hãy dùng khăn lau bông khô để lau nhà nhằm hút nước ẩm đi, tránh lau bằng nước vì lau bằng nước sẽ khiến nhà thêm ẩm. Nếu bắt buộc phải lau ướt, khi lau xong nhớ lau lại bằng vải khô ngay lập tức.

KHÔNG BẬT QUẠT

Khi nhà đã nồm, đừng nghĩ bật quạt sẽ làm nhà mau khô, vì khi bật quạt gió sẽ hút ẩm và phả ra, ngôi nhà của bạn sẽ càng thêm ướt trong những ngày nồm ẩm.

SỬ DỤNG VẬT LIỆU HÚT ẨM

Bạn cũng có thể chống ẩm nồm bằng các vật liệu hút ẩm như than, vôi, báo cũ hay khăn khô. Hãy để một chậu củi than trong phòng để hỗ trợ hút ẩm. Tuyệt đối không được đốt bởi trong có thể gây nguy hiểm cho người trong nhà.

CHỐNG ẨM MỐC CHO CÁC VẬT DỤNG KHÁC TRONG NHÀ

Ngoài ra, nhà bị nồm ẩm còn dẫn đến việc tủ quần áo bị nấm mốc, đồ điện tự dễ bị hỏng và có mùi hôi trong nhà. Hãy sử dụng các loại hút ẩm cho quần áo, đồ điện tử nên để chế độ chờ và dùng tinh dầu với hương thơm phù hợp cho nhà bạn.

Hy vọng với những hướng dẫn trên, các bạn sẽ có cách phòng tránh ẩm nồm tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Chúc các bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →