Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Cách khắc phục một số rủi ro khi sử dụng đá tự nhiên Marble

Cách khắc phục một số rủi ro khi sử dụng đá tự nhiên Marble

Đá Marble là loại đá tự nhiên được rất nhiều chủ nhà yêu thích, lựa chọn để trang trí nội thất hiện nay. Tuy nhiên, cha ông ta thường nói ” Nước chảy đá mòn” do tác động của môi trường bên ngoài như mưa, gió hoặc do tác động con người thì màu sắc và chất lượng đá sau thời gian sẽ bị phai bạc màu và độ bóng cũng sẽ biến đổi nhất định. Tuy nhiên nếu chúng ta biết chăm sóc kỹ, thường xuyên bảo trì , lau chùi thì mặt đá sẽ càng bóng loáng và đẹp hơn cũng như ” ngọc càng mài càng sáng” như cha ông thường răn dạy. Dưới đây là một số hiện tượng thường xuyên gặp phải sau một thời gian sử dụng đá Marble và cách khắc phục.

Đá marble tự nhiên bị ăn mòn do axit

cach-khac-phuc-mot-so-rui-ro-khi-su-dung-da-tu-nhien-marble-2Nếu đá Marble bị tiếp xúc với các hoá chất hoặc chất tẩy rửa chứa axit, bị dầm mưa lâu ngày hoặc thậm chí bị nước chanh đọng lại lâu trên bề mặt đá sẽ dẫn đến hiện tượng đá xuất hiện những điểm lỗ chỗ do hiện tượng ăn mòn do axit. Đá Marble và Limestone là hai loại đá dễ bị ăn mòn axit nhất. Đá Granite nhập khẩu có khả năng kháng axit tốt và hiếm khi bị ăn mòn. Các vết ăn mòn nhẹ có thể xử lý bằng chất đánh bóng chuyên dụng. Để phục hồi các khu vực bị ăn mòn rộng đòi hỏi bạn phải sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với nhà cung cấp để xin lời khuyên.

Đá marble tự nhiên bị nứt

cach-khac-phuc-mot-so-rui-ro-khi-su-dung-da-tu-nhien-marble-1Các vết nứt trên đá hoa cương có thể gây ra bởi quá trình vận chuyển, thi công hoặc chịu lực tác động mạnh. Nếu các vết nứt của đá không quá nghiêm trọng, có thể khắc phục được bằng dùng keo trám.

Đá marble tự nhiên bị các vết ố vàng

cach-khac-phuc-mot-so-rui-ro-khi-su-dung-da-tu-nhien-marble-4Có nhiều nguyên nhân khiến đá marble bị ố vàng, Có thể do vết bẩn hoặc do lớp bảo vệ bị ố vàng sau một thời gian. Có một số loại đá bị ố vàng do bản chất và sau một thời gian sử dụng có hiện tượng oxi hóa sắt ở bên trong đá. Đây là vấn đề thường gặp của đá Marble trắng. Nếu do nguyên nhân từ bên ngoài, có thể khắc phục được. Nếu do bản chất của đá trang trí này thì sẽ không thể khắc phục hoàn toàn.

Đá marble tự nhiên bị mất độ bóng

cach-khac-phuc-mot-so-rui-ro-khi-su-dung-da-tu-nhien-marble-3Đây là vấn đề thường gặp và dễ nhận ra nhất. Mất độ bóng có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do đi lại. Giày, dép có dính đất bẩn, cát, ma sát với bề mặt đá được xem như là đánh nhám bề mặt đá, làm mất độ bóng. Có thể khôi phục lại độ bóng cho đá granite láng bằng cách sử dụng sản phẩm và máy móc chuyên dụng hiện nay.

Đá marble tự nhiên bị vết bẩn

Một số loại đá tựu nhiên có thể bị ngấm vết bẩn dễ dàng nếu không được chống thấm tốt. Thực phẩm, đồ uống, mực, dầu cũng có thể gây ra vết bẩn. Hầu hết các vết bẩn có thể làm sạch. Một số vết bẩn cứng đầu đòi hỏi phải sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp để làm sạch.

Đá marble tự nhiên bị bong tróc và rỗ mặt

Nếu có hiện tượng đá bị rỗ mặt, xuất hiện các hạt đá nhỏ trên bề mặt thì đá tự nhiên thực sự đã có vấn đề. Việc rỗ mặt này giống như xuất hiện bột muối khoáng, muối khoáng là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Thay vì bột muối khoáng xuất hiện trên bề mặt, chúng lại tích tụ dưới bề mặt đá, gây ra áp lực bên trong đá, khiến đá bị bong tróc, rỗ mặt

Đá marble tự nhiên xuất hiện bột muối khoáng

Tình trạng đá marble tự nhiên bị muối khoáng xuất hiện trên bề mặt đá Bột muối khoáng là loại bột màu trắng, xuất hiện trên bề mặt đá tự nhiên khi đá mới được thi công hoặc khi đá bị ngâm nước lâu, sau khi khô bột sẽ xuất hiện. Bề mặt đá không bằng phẳng Đây là hiện tượng các viên đá khi thi công đá marble ốp cầu thang không bằng phẳng vì các mép bị chênh nhau, tạo ra bề mặt thấp thỏm. Nếu độ kênh của các viên đá vừa phải thì việc này có thể khắc phục được bằng cách mài phẳng.

← Bài trước Bài sau →