Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

4 kiểu thiết kế nội thất căn hộ nhỏ hẹp mà vẫn tiện nghi, thoải mái

4 kiểu thiết kế nội thất căn hộ nhỏ hẹp mà vẫn tiện nghi, thoải mái

Thời điểm hiện nay, khi số lượng người dân sinh sống trong các thành phố lớn ngày càng nhiều, giá nhà đất ngày càng tăng cao, thì nhiều gia đình lựa chọn sống trong những căn hộ chung cư nhỏ hay nhà có diện tích nhỏ hẹp để phù hợp với điều kiện kinh tế.

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 1

Thiết kế nội thất căn hộ nhỏ, hẹp sẽ không còn gặp khó khăn nếu bạn "tuân thủ" một số nguyên tắc cơ bản.

Tuy nhiên, diện tích nhà "eo hẹp" khiến cho việc thiết kế nội thất căn hộ trở thành một bài toán khó với không ít gia đình, các cặp vợ chồng, đặc biệt khi hiện nay có khá nhiều mẫu mã nội thất cho bạn lựa chọn. Vì vậy, để thiết kế nội thất nhà nhỏ hẹp trở nên tiện nghi, giúp nhân đôi diện tích bạn cần phải ghi nhớ những nguyên tắc gì và cần tham khảo những kiểu nội thất nào?


1. THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ NHỎ CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

- Lựa chọn nội thất thiết kế đơn giản

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 2

Khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, một quy tắc tối thiểu bạn cần biết là chỉ nên lựa chọn những mẫu nội thất với mẫu mã, thiết kế đơn giản, tối giản và kích cỡ càng nhỏ gọn càng tốt. Nội thất cầu kỳ khiến cho căn hộ trở nên bí bách chật chội, không phù hợp với không gian nhỏ và khiến cho nơi ở của bạn trở nên kém sang trọng.

- Không sử dụng quá nhiều nội thất trong nhà

Với không gian nhỏ hẹp, cần lưu ý lược bỏ những nội thất không cần thiết trong căn hộ, đặc biệt trong những căn phòng ngủ nhỏ cần hạn chế đặt nhiều nội thất. Nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào không gian nhỏ là một ý tưởng tồi tệ, nó sẽ làm cho diện tích nhỏ bé của ngôi nhà càng trở nên chật hẹn hơn.

- Nên chọn nội thất sáng màu

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 3

Không chỉ lựa chọn mẫu mã, kích cỡ và số lượng mà màu sắc cũng là yếu tố khá quan trọng khi thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ. Với những căn hộ nhỏ bạn nên chọn tông màu sáng như kem nhạt, xanh ngọc, trắng, be… nếu là gỗ hãy chọn gỗ màu sáng, sẽ giúp cho ngôi nhà thêm hiện đại mà vẫn hài hòa.

2. NHỮNG KIỂU NỘI THẤT CHO CĂN HỘ NHỎ

2.1 Nội thất kiểu hiện đại

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 4

Khi bạn là con người hiện đại, không thể không thiết kế nội thất căn hộ theo kiểu hiện đại. Hãy bố trí, sắp xếp lại nội thất trong căn chung cư của gia đình theo hướng hiện đại, mới mẻ, tạo ra một không gian sống tươi mới và tràn đầy năng lượng, quan trọng hơn cả là phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 5

Bạn có thể lựa chọn cho căn hộ của mình thiết kế theo phong cách Scandinavia - Bắc Âu sang trọng, hay nội thất nhà kiểu Nhật tiện nghi và hiện đại, một vài đồ nội thất màu sắc nổi bật cũng không phải ý tưởng tồi, tuy nhiên cần đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ và tiện lợi khi sử dụng.

2.2 Nội thất phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất cổ điển có nguồn gốc xuất phát từ phong cách thiết kế Hy Lạp và La Mã, không bao gồm bất cứ một yếu tố hoặc khuynh hướng hiện đại nào mà sẽ tập trung vào truyền thống.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nội thất được thiết kế theo phong cách châu Âu, hoặc tạo điểm nhấn với những nội thất làm từ chất liệu truyền thống cổ điển như tre, nứa, gỗ,…

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 6

Tuy nhiên, đối với kiểu thiết kế này, nếu diện tích nhà bạn quá nhỏ chỉ nên sử dụng nội thất làm từ chất liệu truyền thống, tránh phong cách châu Âu hay Pháp quá cầu kỳ để tạo không gian hài hòa nhất mà vẫn tôn lên được nét cổ điển mà bạn mong muốn.

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 7

2.3 Nội thất tân cổ điển

Căn hộ nhỏ với điểm hạn chế về diện tích sẽ làm giảm đi lựa chọn về kiến trúc. Tuy nhiên, phong cách tân cổ điển thực sự sẽ khoác lên một diện mạo mới cho căn hộ, vừa giữ được vẻ đẹp cổ điển vốn có vừa có nét hiện đại.

Nghĩ đến phong cách cổ điển, người ta thường nghĩ ngay đến những hoa văn trạm chổ, điêu khắc cầu kỳ, thậm chí còn là hình dáng căn hộ cũng phải có nét cổ điển. Nhưng với phong cách tân cổ điển, cuộc sống hiện tại đã dần xuất hiện trên nền cổ điển, góp phần làm nhẹ đi hình ảnh nặng nề nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp quý phái rất riêng.

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 8

Nét châu Âu hiện đại ẩn hiện qua kiểu dáng và màu sắc sang trọng của bộ sofa da và bàn trà được bày trí ở vị trí thích hợp trong phòng khách, tạo điểm nhấn khi dập khuôn pano, đường chạy phào chỉ trên đồ gỗ, trần nhà, thể hiện nét cổ điển nhẹ nhàng và tinh tế qua việc cách điệu đơn giản, giảm bớt hoa văn, họa tiết chằng chịt.

2.4 Nội thất tối giản

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 9

Thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách Minimalism hay chủ nghĩa tối giản tức là đi đến tận cùng của sự đơn giản, đơn giản hết mức có thể. Phong cách tối giản phù hợp với các thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư mini, căn hộ nhỏ hẹp vì hiệu quả tối đa về tiết kiệm diện tích cũng như bố trí nội thất trong căn hộ rất hợp lý và thông minh.

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 10

Khi thiết kế theo kiểu nội thất này, những gam màu pastel hay trung tính là sự lựa chọn tối ưu nhất, hạn chế tối đa nội thất trong nhà đặc biệt là nội thất cầu kỳ, nhiều hoa văn.

2.5 Nội thất thông minh

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng nội thất thông minh ngày càng trở nên phổ biến với các gia đình trong thiết kế nội thất căn hộ. Nội thất thông minh là sự sáng tạo tuyệt vời từ các nhà thiết kế nội thất khi tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm, giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của không gian sống nhỏ hẹp.

4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 11


4 kieu thiet ke noi that can ho nho hep ma van tien nghi, thoai mai - 13



Những món đồ hiện đại như bàn ăn đóng tường, giường ngủ thông minh tích hợp tủ đồ và ghế sofa, tủ bếp nhiều ngăn tiện ích,… không chỉ khiến cho căn nhà tiết kiệm được diện tích mà còn tạo điểm nhấn thú vị.

Thậm chí, còn có thể tận dụng sàn nhà, bồn tắm, gầm cầu thang, các góc nhỏ trong nhà hay hộc tường để thiết kế nên những món đồ nội thất thông minh và tiện lợi.

← Bài trước Bài sau →