Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Bàn gỗ tự nhiên bị các vết rộp trắng cần làm gì?

Bàn gỗ tự nhiên bị các vết rộp trắng cần làm gì?

Với đồ gỗ như bàn gỗ được quét véc ni để làm bàn ăn thì sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng vết rộp trắng. Lý do là do các đồ đựng thức ăn nóng như cơm canh khi đặt trực tiếp lên bàn sẽ thường để lại vết tròn màu trắng.

Bình thường với những vết bẩn màu trắng này, cách khắc phục xử lý khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm dầu hỏa hoặc cồn sau đó lau đi lau lại vết rộp trắng vài lần là sẽ hoàn toàn xử lý được hiện tượng này, lấy lại được màu sắc của đồ gỗ.

 

Sau khi khắc phục

 

Tuy nhiên, với những vết rộp trắng để quá lâu, khó xử lý hơn bạn sẽ cần dùng khăn mềm thấm nước ấm, vắt khô và nhỏ vào khăn một ít dung dịch amoniac. Sau đó vò khăn mặt để dung dịch ammoniac thấm đều khăn ra bàn tay. Hãy sử dụng bàn tay đạp nhẹ nhanh vào vết rộp trắng, cào hết vết đó ra, rồi lấy nến bôi lên trên là sẽ không còn vết rộp trắng nữa.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cồn I ốt để lau vết rộp trắng, hay bôi vào dầu vadelin sau đó vài ngày dùng vải lau sạch, chắc chắn vết rộp trắng sẽ hết. Hy vọng, với gợi ý của mình, bạn sẽ xử lý được hiện tượng bàn ăn gỗ tự nhiên bị rộp trắng.

← Bài trước Bài sau →